“Muốn bán BĐS thời 4.0: Phải đầu tư công nghệ”

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa trong nhiều lĩnh vực, bất động sản không nằm ngoại lệ. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, cuộc cách mạng 4.0 sẽ là một bước ngoặt mới, buộc các doanh nghiệp phải tự thích ứng nếu không muốn trở thành lạc hậu và rời bỏ cuộc chơi.

Nhận định về vấn đề trên, ông Matthew Powell, giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, việc ứng dụng công nghệ rất quan trọng với lĩnh vực bất động sản. Đó là một mảng rộng lớn bao gồm việc thanh toán, làm hợp đồng, chuyển nhượng quyền sở hữu hoặc quản lý hiệu quả sử dụng bất động sản (BĐS) của người mua, rộng hơn nữa là quản lý, tiếp thị sản phẩm,… Cùng với ngành tài chính đang ứng dụng rất nhiều, bất động sản cũng đang chuyển dần sang xu hướng này.

“Khi mua một căn nhà, bạn muốn tiếp xúc những thông tin cần thiết để ra quyết định chính xác, như diện tích căn hộ, tiện ích, chủ đầu tư, đơn vị quản lý,… Hiện nay, điều này đang đều thực hiện phương pháp truyền thống. Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả của thị trường, đặc biệt là hỗ trợ người mua, người thuê, nhà bán lẻ, đơn vị cho thuê, chủ doanh nghiệp,…”, ông Matthew Powell cho hay.

Sunshine Group – Doanh nghiệp tiên phong mang công nghệ tương tác ảo vào BĐS

Cũng theo đại diện Savills Hà Nội, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư đã quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS. Công nghệ giúp doanh nghiệp thay đổi cách tiếp cận khách hàng, giúp tăng tốc giao dịch, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ông Nguyễn Trung Vũ, chủ tịch CEN Group cũng cho rằng, muốn bán BĐS trong thời đại 4.0 thì không còn cách nào khác là phải đầu tư công nghệ. Điều tuyệt vời nhất của công nghệ là kết nối hàng triệu triệu người chỉ trong một màn hình. Người mua BĐS đang dần thay đổi hành vi mua của mình và người bán đang dần chuyên nghiệp hơn.

Nhà sang phải “thông minh”

Một trong những đơn vị bất động sản đang đi tiên phong tại Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý, vận hành và phát triển dự án là Tập đoàn Sunshine. Ông Nguyễn Văn Minh (Phó TGĐ Sunshine Tech), đại diện công ty phát triển công nghệ các dự án của Sunshine Group chia sẻ: “Tại các dự án mang “họ Sunshine”, công nghệ được áp dụng một cách triệt để để mang lại cuộc sống tốt hơn, riêng tư và an toàn hơn cho con người, từ đó đem lại những trải nghiệm cao cấp cho khách hàng. Sunshine Group mong muốn được tạo ra những dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với những sản phẩm hoàn mỹ nhất mà chúng tôi đang kỳ vọng kiến tạo”.

Tất cả các dự án của Tập đoàn Sunshine đều được ứng dụng công nghệ từ khâu bán hàng tới vận hành và quản lý.

Với ví điện tử Sunshine Pay, cư dân có thể thuận tiện thanh toán các chi tiêu hàng ngày thông qua điện thoại di động mà không cần phải dùng tới thẻ hoặc tiền mặt.

Tại dự án Sunshine Center (Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ đầu tư đã hi sinh diện tích lớn để lập sàn tương tác ảo thông qua công nghệ 3D Interactive giúp khách mua nhà dễ dàng hơn trong việc tiếp cận dự án mà không phải đến thăm quan trực tiếp. Đây cũng là một bước tiến vượt bậc của Sunshine Group, giúp minh bạch hóa thị trường, làm thay đổi một cách mạnh mẽ phương thức khách hàng tiếp cận sản phẩm.

Tại các dự án cao cấp khác thuộc dòng Sunshine Apartment của Sunshine Group như Sunshine City, Sunshine Riverside, Sunshine Palace hay các dòng sản phẩm mới khác như Sunshine Sky Villas, Sunshine Marina hay Sunshine Villas, tất cả đều được trang bị một hệ sinh thái công nghệ hoàn hảo, tập trung toàn bộ công nghệ tiên tiến của Sunshine Group. Từ ứng dụng gọi xe Sunshine Cab hoạt động tương tự ứng dụng Uber, Grab với hệ thống xe sang phục vụ cư dân, tới ví điện tử Sunshine Pay, nhà thông minh Smart Home, hệ thống thương mại điện tử Sunshine Mart hay hệ thống phục vụ trực tuyến Sunshine Service. Tất cả đều được ứng dụng đồng bộ tại các dự án của Sunshine Group, nhằm mang đến một cuộc sống tiện lợi, hiện đại cho các cư dân thời công nghệ 4.0.

Với lợi thế có ông chủ là chuyên gia công nghệ thông tin, Sunshine Group là một trong những cái tên đi tiên phong tại thị trường BĐS Việt Nam trong việc triển khai hệ sinh thái Smart Living.

Ngoài ra, tại một số dự án nghỉ dưỡng mới của Sunshine Group như Sunshine Marina Nha Trang Bay, công nghệ 4.0 “made in Sunshine” còn giúp các khách hàng minh bạch hóa lợi nhuận khi đầu tư. Theo đó, tranh cãi xung quanh quyền lợi giữa nhà đầu tư và chủ hộ được giải quyết dễ dàng hơn qua ứng dụng của Sunshine.

Không dừng lại ở đó, dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay còn đột phá về công nghệ khi trang bị một số “nhân viên phục vụ” là những robot thông minh.

Thông qua việc đọc các yêu cầu trên một chiếc máy tính bảng, các robot có thể làm nhiệm vụ lau dọn phòng, chuyển đồ, giao tiếp với khách thông qua các hiển thị trên màn hình. Việc sử dụng nhân viên robot trong quá trình phục vụ tại dự án đã tạo ra lối đi riêng, làm nên sức hút của những dự án bất động sản ứng dụng công nghệ cao của Sunshine Group và khẳng định vị thế tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 của doanh nghiệp này trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bất động sản hiện nay.

Có thể nói, dựa trên nguyên tắc: kết nối và quản lý hệ thống bằng các thiết bị thông minh, Sunshine Group đã mở rộng khái niệm Smart Home thành hệ sinh thái Smart Living – xu hướng sống của tương lai được xây dựng trên nền tảng công nghệ. Theo đó, khi trở thành cư dân của Sunshine, bạn sẽ làm chủ một hệ sinh thái Smart, sống thông minh trong phạm vi toàn bộ hệ thống tiện ích, dịch vụ của Sunshine Group.

Khái quát hoá điều này, ông Đỗ Anh Tuấn –  Chủ tịch Tập đoàn Sunshine Group đã từng chia sẻ: “Chúng tôi dự định sẽ xây dựng một thành phố thu nhỏ, một thành phố thông minh thực sự mà ở đấy đến 70% hệ thống sẽ được ứng dụng công nghệ thông minh”

Sunshine Group là Tập đoàn hiện đang rất thành công với chuỗi dự án BĐS thuộc 4 dòng sản phẩm: Sunshine Apartment (dự án căn hộ hạng sang, chung cư cao cấp), Sunshine Villas (biệt thự thấp tầng), Sunshine Sky Villas (biệt thự trên không), Sunshine Marina (nghỉ dưỡng đa trải nghiệm theo mô hình phức hợp Intergated Resort). Đặc thù phát triển BĐS của Sunshine Group là triệt để áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành dự án, đồng thời mang đến cho cư dân một “hệ sinh thái Sunshine” bao gồm Giáo dục, Thương mại, Dịch vụ, Giải trí… theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thông tin chi tiết về Tập đoàn Sunshine, vui lòng truy cập:

Website: http://sunshinegroup.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TapdoanSunshine/